19 กันยายน 2549

แข่ง Asian Symphonic Band Competition 2006 กับเทพศิรินทร์



ได้แข่งกะเค้าซะทีน่ะวงโยฯเทพศิรินทร์ เนื่องด้วยปีนี้วงโยธวาทิตเทพศิรินทร์มีความพร้อมในระดับหนึ่ง ทางผู้ฝึกสอนจึงได้มีความเห็นตรงกันว่าปีนี้เราน่าจะทำอะไรซักอย่าง เพื่อวัดระดับความสามารถของเด็กเราว่าอยู่ในระดับไหน จึงได้ตัดสินในว่าเราจะลงแข่งกัน ในตอนแรกยังนั่งคิดกันอยู่ว่า แล้วเราแข่งประเภทไหนดีหละ ในเมืองไทยตอนนี้ได้มีจัดการแข่งขันวงโยธวาทิตอยู่หลายประเภท อาทิเช่น Royal Cup, YAMAHA All Thailand Band Competition, Thailand Drumline Contest, Asian Symphonic Band Competition รวมทั้งหมด 4 รายการ เราได้วิเคราะห์ดูว่าเราแข่งรายการจะเกิดปัญหาในการฝึกซ้อมน้อยทีสุด ใช้งบน้อยที่สุด จึงได้มาสรุปกันว่า เราจะแข่ง Asian Symphonic Band Competition 2006 ซึ่งจัดโดย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หลังจากที่สรุปได้เรียบร้อยผู้ฝึกสอนจึงได้หาเพลงและจัดทำตารางซ้อมขึ้น โดยเพลงที่เราใช้ในการประกวดมีทั้ง 3 บทเพลงได้แก่

1. Kinari Suite
2. อัศวลีลา ดู VDO ฝึกซ้อมที่นี่ Click
3. Silver Screen ฟังเพลงได้ที่นี่ Click



หลังจากเด็กสอบปลายภาคเสร็จจะเป็นการเข้าค่ายเก็บตัวแล้วหละ คงเหนื่อยน่าดูเลยหละ ปีนี้คงจะเป็นปีสุดท้ายของเรากับเทพศิรินทร์แล้วหละ เหนื่อยหลายๆอย่างกับที่นี่มานาน คงได้พัก ไปทำงานหาเงินมาจ่าย Condo ยาวเลยหละ(พักตรงไหนฟะ) ชีวิตดนตรีโยธวาทิตของเราบทบาทคงน้อยลงไป น่าเศร้าเนอะ แต่เพราะปัจจัยในการใช้ชีวิตปัจจุบันนี้ อุดมการณ์อย่างเดียวอยู่ไม่ได้หรอก ฝากไว้กับหลายๆคน ที่ตอนนี้อุดมการณ์ยังแก่กล้า อยู่ก้อขอให้ใช้มันให้คุ้มน่ะ สำหรับเราคงหมดแล้วหละ เฮ้อ นอนดีกว่า...





ไม่มีความคิดเห็น: